Cửa lá sách gỗ – Lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế nhà ở hiện nay.

Trong những thập niên gần đây, cửa chớp (hệ cửa lá sách, Shutters) đã trở thành một trong những sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu, Châu Mỹ và các nước Châu Á phát triển. Ở Việt Nam từ thập niên 80, cửa lá sách gỗ chỉ xuất hiện như những vật liệu cũ, nhưng cho đến nay chúng đã hồi sinh trở lại.

Cửa sổ lá sách có tác dụng như thế nào trong thiết kế nội thất nhà ở ? Hãy cùng mocvien.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cửa sổ lá sách là gì?

Cửa sổ lá sách hay là cửa chớp là dòng vật liệu thiết kế đã có từ trăm năm và nay đang dần đang trở lại vì đẹp và cửa chớp thông gió mà cản bụi.

Có thể nói, cửa sổ lá sách là loại cửa thông minh nhất mà giới thiết kế đánh giá, bởi hệ cửa sổ lá sách với ưu điểm mưa không bị tạt, hạn chế được bụi tốc vào trong.

Đặc biệt, dòng cửa sổ hệ lá sách sẽ tạo được sự đối ưu không khí 1 cách khá tự nhiên.

Với những ngôi nhà làm theo kiến trúc của Tây, họ đã đưa cửa sổ lá sách vào trong thiết kế nội thất nhà và bạn luôn cảm thấy mát mẻ, thoáng đãng.

Có lẽ vì vậy mà những mẫu cửa lá sách cho đến nay vẫn được thiết kế và tồn tại trong ngôi nhà ở dân dụng, và nhất là ở những công trình công cộng như bệnh viện trường học, nhà ga…

2. Ưu điểm cửa lá sách :

2.1. Thông gió, ánh sáng và sự riêng tư.

Cửa lá sách lưu thông gió và điều chỉnh ánh sáng tự nhiên giúp không gian thông thoáng, lưu thông không khí, tránh tình trạng ẩm mốc.

2.2. Giảm nhiệt độ phòng và tia cực tím mang đến sự thoáng mát tự nhiên.

 

BÀI VIẾT KHÁC
0
Hotline:0966661638
Zalo Zalo:0966661638 SMS:0966661638